วันอังคารที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

รีวิวร้าน Dirty Duck สาขา Ubud

พาไปทานเป็ดทอดกรอบ อาหารขึ้นชื่อที่โด่งดังไปทั่วโลกโดยเฉพาะหมู่นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศกันที่ ร้าน Dirty Duck สาขาแรกที่ย่าน Ubud

แผนที่ร้าน Dirty Duck สาขา Ubud จากร้าน หากตรงขึ้นไปตามถนน JL.Hanoman จะเจอย่านช้อปปิ้งอูบุด

ร้าน Dirty Duck มีอีกชื่อภาษาอินโดว่า Bebek Bengil เปิดมาตั้งแต่ปี 1990 เป็นร้านต้นตำรับเป็ดกรอบของบาหลี (หลังจากที่ร้านนี้ดัง ก็มีร้านอื่นเปิดตามมาอีกหลายร้านเลยทีเดียว)

เวลาทำการ 10.00 - 22.30 น.ทุกวัน ด้านในเดินตรงเข้าไปในร้าน พื้นที่ใหญ่มาก บรรยากาศการจัดแต่งร้านสวยงามสไตล์บาหลี เย็นๆ ร่มรื่นมากๆ แนะนำมาช่วงมื้อเย็นๆ ค่ำๆ

ระหว่างทางเดินจะมีนาข้าวปลูกตกแต่งในร้านสวยๆ ส่วนโซนสำหรับรับประทานอาหารมีหลายส่วนด้วยกัน ถ้าเป็นซุ้มนั่งกินส่วนตัว ต้องทำการจองล่วงหน้าที่เบอร์นี้ +62 361 975489


ถ้าไม่ได้จองล่วงหน้า พนักงานจะพาไปนั่งยังอาคารด้านหลัง ที่สามารถรับลูกค้าได้เป็นร้อยๆคน วิวนาข้าวกว้างๆ 

มาดูหน้าตาอาหารกัน มาถึงไม่สั่งเป็ดก็ไม่ต้องมาดีกว่า จานแรก เป็ดกรอบ Original Crispy Duck ทอดกรอบ เป็ดบาหลี ตัวจะไม่ไหญ่มาก ในหนึ่งจานจะมาครึ่งตัว จานนี้ เค้าจะนำเป็ดไปหมักเครื่องเทศของอินโดให้เข้าเนื้อก่อน จากนั้นนำไปทอดกรอบ ใช้มื้อฉีกทาน เคี้ยวเพลิน อร่อยมากๆ สนนราคาอยู่ที่จานละ 125,000 RP

สามารถสั่งทานกับสลัดหรือข้าวก็ได้

จานต่อมาเป็นสะเต๊ะ มีเป็ด ไก่ และปลา (Balines Sate Lilit Platter) จานนี้ 96,000 RP

ซี่โครงหมูย่างบาร์บีคิว จานนี้ อร่อยมากๆ เนื้อนุ่มๆ หอมๆ (บาหลีนับถือศาสนาฮินดูเพราะฉะนั้น มีเมนูหมูให้เลือกรับประทาน ถ้าเป็นเกาะที่เหลือของอินโด อดจ้าเพราะนับถืออิสลามเป็นส่วนใหญ่)

ต่อด้วยกุ้งทอดมันบด

อกเป็ดซอสไวน์แดง

สลัดรวมสับปะรด

Ceasar Salad ใช้เบคอนเนื้อในการทำ จานนี้ 66,000 RP อร่อยเช่นกัน ไม่ผิดหวังเลยกับร้านแนะนำที่โด่งดังไปทั่วโลก อร่อยและไม่แพงกับ Crispy Duck Ubud