วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ชายหาดคูต้า (Kuta Beach)

หาดคูต้า (Kuta Beach) หาดชื่อดังของบาหลี เนื่องจากตัวหาดเป็นหาดที่มีความกว้างและลึกไม่มาก มีความยาวกว่า  3 km  เหมาะสำหรับเป็นสถานที่เล่นกีฬาทางน้ำ เช่น Surfboard ที่นี่จึงคราคร่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก บริเวณรอบๆ มีโรงแรมที่พักมากมาย ร้านค้า ร้านอาหารและสถานที่ท่องเที่ยวกลางคืน ครึกครื้นคล้ายๆ หาดป่าตอลที่ภูเก็ตบ้านเรา

แผนที่ย่านคูต้า (Kuta Beach Map)
ริมหาดคูต้าจะมีโรงแรมมากมาย มาเปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยว อาทิเช่น Grand Inna Kuta, Hard Rock Hotel Bali, Hotel Mercure, The Kuta Beach Herritage Hotel Bali, Kuta Seaview Hotel ส่วนใครที่มาแบบ Backpack ต้องการโรงแรมราคาประหยัด แนะนำไปที่ 2 ถนน Poppies Lanes ที่นี่จะมีพวก Budget Hotels เล็กๆ ราคาไม่แพงให้บริการอยู่ 

ตามถนน Jalan Pantat Kuta ซึ่งเป็นถนนใหญ่เลียบหาด จะมีบริการรถม้าลากรับส่ง ถ้ามีโอกาสแนะนำให้นั่งกันซักหน่อย บรรยากาศดีมากๆ

หาด Kuta ยามเช้าๆ อากาศเย็นสบายทีเดียว นักท่องเที่ยวก็ออกมาเดินเล่นกันเพียบ

สวรรค์ของนักเล่นเซิร์ฟ คลื่นมาเป็นลูกๆ เหมาะสำหรับผู้เล่นตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงระดับโปร

เล่นน้ำทะเล เล่นกระดานโต้คลื่นกันเสร็จ หาอะไรทานอร่อยๆ แนะนำไปต่อกันที่ย่าน Kuta Square แหล่งรวมร้านอาหารมากมาย ไม่ว่าจะเป็นซีฟู้ดส์สดๆ ร้านอาหารจีน ฝรั่ง ผับบาร์ เปิดกันดึกดื่น แหล่งท่องเที่ยวกลางคืนที่ฮอตฮิตที่สุดในบาหลีแนวเดียวกับที่ป่าตองภูเก็ต
รีวิวย่าน Kuta Square